NASA ra mắt mạng di động 4G trên mặt trăng

Ngày: 20/10/2020 lúc 12:43PM

Giống như 5G đến hành tinh Trái đất, người tiền nhiệm của nó sẽ hướng đến mặt trăng.

NASA đã chọn Nokia để xây dựng mạng di động 4G đầu tiên trên vệ tinh tự nhiên của Trái đất, hãng viễn thông Phần Lan thông báo hôm thứ Hai.

Chi nhánh nghiên cứu công nghiệp Hoa Kỳ của công ty Bell Labs, đang cung cấp thiết bị của mình cho NASA để giúp xây dựng mạng lưới mặt trăng, với mục đích phóng nó vào cuối năm 2022.

Theo chương trình Artemis của mình, NASA có kế hoạch đưa các phi hành gia lên mặt trăng vào năm 2024, lần đầu tiên sau 5 thập kỷ – tiếp theo là sự hiện diện “bền vững” của con người vào năm 2028.

Cơ quan vũ trụ Mỹ đã chọn SpaceX của Elon Musk , Blue Origin và Dynetics của Jeff Bezos, một công ty ít được biết đến hơn, để phát triển tàu đổ bộ của con người sẽ hạ cánh phi hành gia trên mặt trăng.

Nokia cho biết mạng 4G của họ sẽ cho phép các phi hành gia thực hiện một số hoạt động bao gồm thực hiện cuộc gọi thoại và video, gửi dữ liệu quan trọng và triển khai tải trọng. Cuối cùng nó cũng có kế hoạch ra mắt 5G trên mặt trăng.

Bell Labs đã được cấp 14,1 triệu đô la cho dự án, theo một báo cáo của CNN.

Thỏa thuận này là một chiến thắng cho Nokia, công ty đang cạnh tranh với Huawei của Trung Quốc và Ericsson của Thụy Điển về các hợp đồng 5G béo bở. Nó cũng xuất hiện khi các nhà mạng lớn cố gắng thuyết phục mọi người chuyển sang 5G, hứa hẹn tốc độ tải xuống nhanh hơn nhiều và độ trễ thấp hơn. Apple gần đây đã tiết lộ iPhone 12, điện thoại đầu tiên của hãng hỗ trợ 5G.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục