Netflix mất gần 1 tỷ giờ giá trị nội dung

Ngày: 18/01/2021 lúc 16:05PM

Netflix (NASDAQ: NFLX) đã mất một số quyền nội dung có giá trị vào ngày 1 tháng 1 năm nay. Người hâm mộ của The Office không còn có thể xem loạt phim trên dịch vụ. Họ sẽ phải đăng ký Peacock của Comcast (NASDAQ: CMCSA) để bắt những trò hề của Michael Scott.

Đó là một mất mát lớn cho Netflix. Theo Nielsen, người đăng ký Hoa Kỳ đã phát 57,1 tỷ phút phim sitcom vào năm ngoái. Đó là chương trình phổ biến nhất cho đến nay trên các nền tảng phát trực tuyến. Mặc dù đó là một mất mát lớn đối với Netflix, nhưng vẫn phải xem mức độ phổ biến của The Office là do Netflix và bộ phim thực sự thu hút khán giả đến với dịch vụ phát trực tuyến bao nhiêu.

Peacock hy vọng đó là phần sau, nhưng phần còn lại của dữ liệu của Nielsen cho thấy sự hồi sinh gần đây của chương trình có liên quan nhiều hơn đến sức mạnh của Netflix. Người đăng ký Netflix sẽ xem gì? Mặc dù cho đến nay The Office vẫn là nội dung phổ biến nhất trên bất kỳ dịch vụ phát trực tuyến nào được Nielsen theo dõi, danh sách này lại do Netflix thống trị. Xem 10 chương trình hàng đầu theo phút được phát trực tuyến ở Hoa Kỳ vào năm ngoái (loạt phim gốc được in đậm):

Tiêu đềNền tảngPhút Streamed (triệu)
The OfficeNetflix57,127
Grey’s AnatomyNetflix39,405
Criminal MindsNetflix35,414
OzarkNetflix30,462
NCISNetflix28,134
Schitt’s CreekNetflix23,785
SupernaturalNetflix20,336
LuciferNetflix18,975
ShamelessNetflix18,218
The CrownNetflix16,275

 

Netflix hoàn toàn thống trị thời lượng phát trực tuyến trên các thể loại và đối tượng mục tiêu. Công ty cũng đã tìm cách đưa một số phim gốc của mình vào top 10 mặc dù có ít tập hơn so với loạt phim dài tập được cấp phép chiếm phần lớn danh sách.

Công ty có khả năng thúc đẩy người dùng đến bất kỳ nội dung nào mà họ tin rằng sẽ tối đa hóa hiệu quả chi tiêu cho nội dung về lâu dài. Nhớ Tiger King? Nó có bảng quảng cáo tốt nhất trong doanh nghiệp – màn hình chính của nền tảng phát trực tuyến. “Hóa ra nơi tốt nhất để nói chuyện với [người đăng ký] về Netflix là trên Netflix,” đồng Giám đốc điều hành Ted Sarandos cho biết trong báo cáo thu nhập quý hai của công ty vào tháng bảy.

Ngoài ra, với rất nhiều dữ liệu về thói quen xem của người đăng ký, Netflix sẽ có thể duy trì sự tương tác ngay cả sau khi mất The Office hoặc bất kỳ loạt phim được cấp phép nào khác. Không một phần nội dung nào tạo nên Netflix. Sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn sẽ làm tổn thương Netflix? Mặc dù Netflix chắc chắn có thể mất nội dung hàng đầu, nhưng thực tế là The Office và các nội dung hàng đầu khác sẽ thuộc về các đối thủ cạnh tranh.

Như đã đề cập, loạt phim được phát trực tiếp nhiều nhất năm 2020 hiện có trên Peacock. Ngoài ra, Disney (NYSE: DIS) đã rút các bộ phim của mình khỏi Netflix trong vài năm qua để chuẩn bị cho Disney +. Disney đã thể hiện sức mạnh của thư viện và khả năng thu hút người đăng ký và tăng mức độ tương tác. Disney + có 87 triệu người đăng ký toàn cầu tính đến tháng trước. Các chương trình như The Mandalorian là một lý do lớn tại sao. Trên thực tế, The Mandalorian là loạt phim được phát nhiều nhất trong bảng xếp hạng hàng tuần gần đây nhất của Nielsen, vượt qua The Office. Và điều này đã diễn ra trong một tuần vào giữa tháng 12, vì vậy bộ phim vẫn còn trên Netflix vào thời điểm đó. Nhưng thành công của Disney với loạt phim và phim gốc có thể là một sản phẩm của hoạt động tiếp thị và thông điệp tuyệt vời của hãng xung quanh Disney +. Hàng triệu người tiêu dùng đã lên kế hoạch đăng ký Disney + trước khi công chúng biết đến Baby Yoda. Khả năng giới thiệu một loạt phim như The Mandalorian trước khán giả có thể là công cụ giúp nó trở nên phổ biến hơn chính nội dung.

Lợi thế của Netflix nằm ở khả năng chi tiêu ngân sách nội dung hiệu quả hơn so với các đối thủ cạnh tranh nhờ lượng người đăng ký lớn và lượng dữ liệu người xem dồi dào. Comcast đã trả 500 triệu đô la để có quyền phát trực tuyến cho The Office. Netflix có thể có được mức độ tương tác tương tự từ việc chi tiêu ít hơn rất nhiều nhờ vào bảng quảng cáo trên màn hình chính.

Netflix có thể có được mức độ tương tác tương tự từ việc chi tiêu ít hơn rất nhiều nhờ vào bảng quảng cáo trên màn hình chính. Điều đó giúp Netflix linh hoạt hơn trong ngân sách nội dung của mình và đảm bảo rằng họ không phải chi tiêu quá mức, trong khi các công ty truyền thông phát trực tuyến khác chi tiêu lớn với hy vọng thu hút khán giả. Cuối cùng, điều đó sẽ hiển thị trong dòng tiền của Netflix khi nó giữ lại và thêm người đăng ký mà không chi tiêu nhiều hơn số tiền phải chi cho nội dung.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục