Nếu tôi chỉ có thể mua 1 cổ phiếu, thì nó sẽ là Netflix

Ngày: 04/09/2020 lúc 09:40AM

Bất chấp giá cổ phiếu đã tăng vọt 67% trong năm nay, công ty này vẫn có những điều tôi tin là một con đường băng tăng trưởng dài hạn. Doanh số bán hàng trong quý gần đây nhất (kết thúc vào ngày 30 tháng 6) đã tăng 25% so với năm trước và vốn hóa thị trường hiện là 243 tỷ đô la.

Khi công ty tiếp tục hoàn toàn thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp và tạo ra một danh mục giải trí mới, 193 triệu người đăng ký hàng tháng tại hơn 190 quốc gia sẽ thưởng thức các chương trình truyền hình, phim và phim tài liệu mà công ty này cung cấp.

Vì những lý do này và hơn thế nữa, nếu tôi chỉ có thể mua một cổ phiếu đó sẽ là Netflix (NASDAQ: NFLX).

cổ phiếu Netflix

Ảnh hưởng của đại dịch

Năm nay sẽ đi vào lịch sử như một năm thay đổi hoàn toàn hành vi của người tiêu dùng. Chiến lược đầu tư của tôi đã thay đổi do chỉ đầu tư vào các công ty chống lại suy thoái và có thể hoạt động tốt và phát triển trong bất kỳ môi trường kinh tế vĩ mô nào.

Netflix với công ty thực sự hoạt động tốt trong khi đại dịch vẫn diễn ra. Mọi người đang ở nhà và khiến các đơn đặt hàng trên toàn thế giới buộc nhiều người phải tìm kiếm những cách mới để giải trí, điều này dẫn đến việc Netflix đã thêm gần 26 triệu người đăng ký toàn cầu mới trong sáu tháng đầu năm nay. Con số này gần bằng với gần 28 triệu người đăng ký mà công ty đã thêm trong cả năm 2019.

Mặc dù ban lãnh đạo đã thừa nhận rằng “hoạt động mạnh mẽ trong nửa đầu năm có thể kéo theo một số nhu cầu từ nửa cuối năm”, nhưng rõ ràng dịch vụ của Netflix cần thiết như thế nào đối với người tiêu dùng. Các nhà đầu tư không nên mong đợi sự tăng trưởng thành viên đáng kinh ngạc sẽ tồn tại mãi mãi, nhưng việc có một công ty tiên phong về truyền thông như Netflix trong danh mục đầu tư của bạn đảm bảo rằng bạn đang đi đầu xu hướng.

Một công ty công nghệ

Một lý do khác khiến tôi mua Netflix là xác định ý nghĩa của việc trở thành một công ty công nghệ. Netflix là một kẻ phá rối. Công ty đã tạo ra điều mà trước đây không có: xem các chương trình truyền hình và phim bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào mà người tiêu dùng muốn. Do đó, họ đã tìm ra cách để số hóa thời gian, một thứ rất cần thiết đối với các đối thủ truyền hình tuyến tính.

Netflix có ba lợi thế khác biệt so với đại đa số các công ty khác. Đối với những người mới bắt đầu, công ty có chi phí gần bằng 0 khi cung cấp dịch vụ của mình cho từng khách hàng mới, những người có thể đăng ký và bắt đầu xem trong vài giây.

Thứ hai, dịch vụ của Netflix trở nên tốt hơn theo thời gian. Khi nhiều người đăng ký tham gia hơn và mang lại nhiều doanh thu hơn, công ty có thể chi tiêu nhiều hơn vào việc tạo nội dung và cải tiến công nghệ, nhằm cải thiện sản phẩm của mình. Và thứ ba, về mặt lý thuyết, Netflix có thể phục vụ tất cả mọi người trên thế giới vì dịch vụ được cung cấp qua internet và vô số cách có thể truy cập được chứ không phải qua cáp mạng chuyên dụng mà các công ty truyền thống sử dụng.

Netflix trả tiền để trở thành người tiên phong

Một số lợi thế của Netflix đang giúp mở rộng hào quang so với các dịch vụ phát trực tuyến khác và các công ty truyền hình cáp truyền thống. Là người dẫn đầu trong danh mục phát trực tuyến, công ty có cơ sở người đăng ký lớn hơn nhiều, điều này mang lại lợi thế về kinh phí khi chi tiêu cho nội dung. Tính đến ngày 30 tháng 6, Netflix có nghĩa vụ phát trực tuyến nội dung là 19,1 tỷ đô la. Mặc dù có vẻ lớn nhưng Netflix hoàn toàn cần thiết phải chi số tiền này vì nó dẫn đến nhiều chương trình nổi tiếng thay đổi trò chơi như Ozark và Stranger Things, thu hút người xem. Công ty giống như chi tiêu cho nghiên cứu và phát triển tại các công ty công nghệ sinh học, nhưng Netflix có thể tạo ra nhiều nhà đầu tư chiến thắng, thay vì chỉ một bước đột phá cho một nhà sản xuất thuốc chống Covid.

Danh mục nội dung phong phú được cải thiện theo thời gian dẫn đến mức độ tương tác của người dùng cao hơn, tạo ra giá trị đáng kể cho khách hàng. Kể từ năm 2016, Netflix đã tăng giá các tùy chọn đăng ký tiêu chuẩn và cao cấp hai lần, không có tác động lâu dài rõ ràng đến tăng trưởng người đăng ký.

Sự kiên nhẫn có thể được đền đáp

Là một nhà đầu tư dài hạn, mua và nắm giữ, mục tiêu quan trọng nhất đối với tôi là hiểu đúng về các hoạt động cơ bản của công ty và đang tuân thủ các nguyên tắc cơ bản đó một cách nhất quán. Định giá chắc chắn quan trọng ở chỗ bạn không muốn trả quá nhiều cho một cổ phiếu, nhưng chất lượng quan trọng nhất trong thời gian dài hơn.

Rõ ràng là giá cổ phiếu hiện tại của Netflix cho thấy sự lạc quan cực độ về triển vọng của công ty, vì vậy nhà đầu tư khôn ngoan nên chờ đợi mức giá phù hợp hoặc mức giảm tiềm năng. Kiên nhẫn là chìa khóa ở đây vì có thể mất một lúc để biết bất kỳ tin xấu nào xung quanh cổ phiếu và công ty. Nhưng một khi giá hấp dẫn, bạn sẽ biết phải làm gì.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục