Nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới phục hồi trong ngày giao dịch đầu tiên

Ngày: 19/01/2021 lúc 10:30AM

LONDON – Stellantis, sản phẩm của vụ sáp nhập trị giá 52 tỷ USD giữa Fiat Chrysler Automobiles và Peugeot, đã được các nhà đầu tư châu Âu đón nhận nồng nhiệt trong ngày đầu tiên giao dịch hôm thứ Hai. 

Cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô lớn thứ tư thế giới, được tạo ra sau khi hợp nhất được hoàn tất vào thứ Bảy, đã tăng 7,5% theo giao dịch buổi chiều sau khi ra mắt trên các sàn chứng khoán ở Milan và Paris.  

Cổ phiếu niêm yết tại Milan bắt đầu giao dịch ở mức 12,758 euro / cổ phiếu với giá trị vốn hóa thị trường là 39,2 tỷ euro (47,3 tỷ USD), và vào buổi chiều, các giao dịch tại châu Âu đã tăng lên 13,55 euro / cổ phiếu. 

Trong một buổi ra mắt ảo trên trang web Borsa Italiana, Giám đốc điều hành Stellantis Carlos Tavares, cựu Giám đốc điều hành của Tập đoàn PSA, cho biết việc sáp nhập sẽ bổ sung thêm 25 tỷ euro giá trị cho các cổ đông trong những năm tới do cắt giảm chi phí dự kiến. 

Ông nói thêm: “Tất cả nhân viên và đội ngũ quản lý của chúng tôi đều tập trung hoàn toàn vào việc tạo ra giá trị gắn liền với việc hợp nhất FCA-PSA và thành lập Stellantis.

Chủ tịch John Elkann cho biết “Chúng tôi có quy mô, nguồn lực, sự đa dạng và kiến ​​thức để nắm bắt thành công cơ hội của kỷ nguyên mới này trong giao thông vận tải. 

“Tham vọng của chúng tôi là xây dựng một cái gì đó độc đáo, một cái gì đó tuyệt vời, bằng cách cung cấp cho khách hàng của chúng tôi những phương tiện và dịch vụ di chuyển khác biệt, an toàn, tiện lợi, sáng tạo và bền vững”.

Cổ phiếu sẽ ra mắt tại New York khi Phố Wall mở cửa vào thứ Ba, với các thị trường Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ lễ, sau đó Tavares sẽ tổ chức cuộc họp báo đầu tiên với tư cách là Giám đốc điều hành Stellantis. 

Trước thương vụ này, S&P Global Ratings đã nâng cấp xếp hạng tín dụng của FCA, dự đoán rằng Stellantis sẽ được hưởng lợi từ việc tăng quy mô và sự đa dạng về địa lý cũng như cấu trúc vốn mạnh mẽ. 

Các nhà phân tích Vittoria Ferraris và Margaux Pery của S&P cho biết: “Doanh nghiệp kết hợp sẽ có bảng cân đối kế toán vững chắc, triển vọng dòng tiền tự do tốt và bộ đệm thanh khoản lớn. 

“Trong trường hợp cơ sở của chúng tôi, lượng tiền mặt ròng của Stellantis sẽ dao động ở mức khoảng 14 tỷ euro trên cơ sở chưa được điều chỉnh. Điều này sẽ cung cấp cho nhóm một vùng đệm đáng kể đối với các điều kiện thị trường, vốn vẫn chịu rủi ro hạn chế di chuyển liên quan đến COVID-19 trong nửa đầu năm 2021 và có thể bị giảm dần sự hỗ trợ của chính phủ. ”

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục