Reliance của Ấn Độ có thể sắp đầu tư vào TikTok

Ngày: 14/08/2020 lúc 08:45AM

Reliance-1592573048

Tập đoàn Ấn Độ Reliance Industries có thể sắp đầu tư vào ứng dụng truyền thông xã hội TikTok do Trung Quốc sở hữu, theo một báo cáo từ TechCrunch hôm thứ Năm. 

Reliance Industries hiện đang “thảo luận sớm” với công ty mẹ ByteDance của TikTok, có trụ sở chính tại Bắc Kinh, về một thỏa thuận tiềm năng cho hoạt động kinh doanh của TikTok tại Ấn Độ, theo báo cáo. 

Các cuộc thảo luận giữa ByteDance và Reliance Industries được cho là đã bắt đầu vào tháng 7 nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận. Theo một trong những nguồn tin được TechCrunch trích dẫn, hoạt động kinh doanh của TikTok tại Ấn Độ được định giá 3 tỷ USD.

Không rõ Reliance có muốn mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của TikTok ở Ấn Độ hay chỉ một phần của nó. 

TikTok đã có được nhiều người dùng ở Ấn Độ hơn bất kỳ quốc gia nào khác nhưng ứng dụng này đã bị chính phủ Ấn Độ cấm cùng với 58 ứng dụng khác của Trung Quốc vào ngày 29 tháng 6 do căng thẳng địa chính trị giữa hai quốc gia tăng cao. Có thể chính phủ Ấn Độ sẽ khôi phục TikTok nếu nó thuộc sở hữu của một công ty Ấn Độ, giống như Tổng thống Donald Trump đã nói rằng TikTok có thể tiếp tục hoạt động ở Mỹ miễn là nó thuộc sở hữu của một công ty Mỹ, chẳng hạn như Microsoft. 

Được thành lập vào năm 1973 và thuộc sở hữu của Mukesh Ambani, người giàu nhất Ấn Độ, Reliance Industries có truyền thống hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dầu và hóa dầu. Tuy nhiên, trong vài năm qua, nó đã tập trung nhiều hơn vào công nghệ. Hoạt động kinh doanh Jio Platforms của Reliance đã huy động được khoảng 20 tỷ đô la trong vài tháng qua từ các nhà đầu tư bao gồm Google và Facebook, công ty đang cạnh tranh trực tiếp với TikTok và Instagram Reels.  

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục