Tại sao cổ phiếu Airbnb lại giảm vào phiên sáng nay

Ngày: 15/12/2020 lúc 10:18AM

Airbnb (NASDAQ: ABNB) đã có một tuần IPO tuyệt vời vào tuần trước, lần đầu tiên “tăng đáng kể” giá IPO lên phạm vi từ 56 đến 60 đô la trước khi thực sự ra mắt công chúng, sau đó tăng hơn gấp đôi vào ngày giao dịch đầu tiên trước khi lùi lại một chút để kết thúc tuần.

Tuần này có thể khác một chút. Với việc hạ hạng là tin tức đầu tiên trong tuần, Airbnb đang bắt đầu đi xuống và giảm 8,4% cho đến 1h10 chiều. EST

Vậy chính xác thì điều gì đã xảy ra vào sáng nay? Đây là cái kết:

IPO của Airbnb là một sự kiện lớn ở Phố Wall, đòi hỏi sự tham gia của hơn ba chục ngân hàng đầu tư riêng biệt để đưa cổ phiếu ra công chúng. Tuy nhiên, một công ty không tham gia IPO là công ty nghiên cứu cổ phiếu Gordon Haskett. Nó đã lấy sự độc lập của mình (và thực tế là không bị ràng buộc bởi bất kỳ giai đoạn yên tĩnh nào sau IPO) như một cơ hội để tạo ra một số bóng râm cho IPO.

Trong một lưu ý được StreetInsider.com đưa ra vào đầu ngày hôm nay, Gordon Haskett đã hạ cấp Airbnb từ “mua”, dựa trên định giá trước IPO thành “kém hiệu quả” (tức là bán), dựa trên hoạt động sau IPO.

Theo nhà phân tích, giá cổ phiếu của Airbnb (hiện chỉ dưới 128 USD) có vẻ “căng hơn”, và cao gấp khoảng ba lần mức định giá dành cho các đại lý du lịch trực tuyến của đối thủ, chẳng hạn như Booking Holdings và Expedia. Mặc dù nhà phân tích tin rằng sự tăng trưởng nhanh chóng của Airbnb xứng đáng với mức phí bảo hiểm, nhưng họ coi mức phí bảo hiểm thặng dư 300% hiện tại là quá mức và gọi việc hạ cấp ngày hôm nay là “hạ cấp theo định giá chiến thuật”, dự đoán khoảng cách về định giá sẽ thu hẹp trong tương lai gần.

Vào cuối năm tới, Gordon Haskett dự kiến ​​sẽ thấy Airbnb giao dịch gần hơn với 103 đô la một cổ phiếu thay vì định giá 128 đô la hiện tại.

Khi bạn xem xét rằng Airbnb đã ghi nhận khoản lỗ hơn 1 tỷ đô la trong năm qua và dòng tiền tự do âm vượt quá 1,2 tỷ đô la và các nhà phân tích dự báo sẽ tiếp tục đốt tiền ít nhất đến năm 2021 và lỗ theo nguyên tắc kế toán (GAAP) được chấp nhận chung cho đến năm 2022 , Tôi không thể không đồng ý. Tương lai của Airbnb có thể tươi sáng hơn hiện tại, nhưng ít nhất trong ngắn hạn, có rất nhiều lý do để hoài nghi về mức định giá 76 tỷ USD hiện tại của cổ phiếu này.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục