Tại sao cổ phiếu Disney tăng 12,8% trong tháng 8

Ngày: 08/09/2020 lúc 09:59AM

Cổ phiếu của hãng giải trí Disney (NYSE: DIS) đã tăng 12,8% trong tháng 8, theo dữ liệu do S&P Global Market Intelligence cung cấp. Hầu như tất cả sự gia tăng đều đến vào ngày 5 tháng 8, sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh quý 3 năm 2020.

Ngay cả với mức tăng tỷ lệ phần trăm hai con số trong tháng 8, cổ phiếu Disney vẫn giảm hơn 8% so với năm ngoái, tụt hậu rất nhiều so với S&P 500, vốn đã tăng khoảng 6% trong năm.

Thông thường doanh thu giảm 48% so với cùng kỳ năm trước và thu nhập trên mỗi cổ phiếu được điều chỉnh giảm 94% so với cùng kỳ năm trước khiến giá cổ phiếu tăng vọt, nhưng đó là điều đã xảy ra ở đây. Với các công viên giải trí, khu nghỉ dưỡng, tàu du lịch và rạp chiếu phim trên toàn cầu đóng cửa hoặc hoạt động với công suất hạn chế nghiêm trọng do đại dịch, hầu hết các ngành nghề kinh doanh của Disney đã bị đình trệ.

Ngoại lệ lớn là các dịch vụ phát trực tuyến của công ty. Khi Disney + công chiếu, hy vọng của công ty là đạt 60 triệu tài khoản đăng ký trong khoảng 5 năm. Thay vào đó, nó đã đến đó trong vòng chưa đầy chín tháng, với 60,5 triệu người đã đăng ký. Factor in Hulu và ESPN +, cũng thuộc sở hữu của Disney và công ty tự hào có hơn 100 triệu người đăng ký phát trực tuyến. Đó có thể là lý do chính cho động thái tăng sau báo cáo thu nhập của cổ phiếu.

Tất nhiên, tất cả những điều này đều được mong đợi: chúng ta đang ở giữa một đại dịch, với Florida – quê hương của Walt Disney World – một khu vực bị ảnh hưởng nặng nề. Chúng ta cũng đang ở giữa thời kỳ suy thoái. Không ai ngạc nhiên về mức độ kém của Disney nói chung. Rất ít người ngạc nhiên về việc các dịch vụ phát trực tuyến hoạt động tốt như thế nào, với rất nhiều người mắc kẹt ở nhà trong thời gian dài trong năm nay.

Sự ổn định lớn về nội dung truyền thông và sức hấp dẫn thương hiệu đáng kinh ngạc của Disney sẽ giúp công ty phục hồi nhanh chóng khi đại dịch lắng xuống. Tất nhiên, không có gì nói trước điều đó sẽ mất bao lâu, nhưng các nhà đầu tư dài hạn nên cố gắng thực hiện nó.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục