Tại sao cổ phiếu Microsoft, Nvidia và Salesforce lại giảm giá

Ngày: 09/09/2020 lúc 16:45PM

Chuyện gì đã xảy ra

Đợt bán tháo tháng 9 của cổ phiếu công nghệ tiếp tục diễn ra vào thứ ba. Vào thời điểm kết thúc giao dịch, cổ phiếu Microsoft (NASDAQ: MSFT), Nvidia (NASDAQ: NVDA) và Salesforce.com (NYSE: CRM) đều giảm hơn 5%.

Vậy thì tại sao?

Nasdaq Composite đã phải trải qua một ngày tàn khốc khác, khi chỉ số công nghệ nặng giảm hơn 4% giá trị. S&P 500 và Dow Jones Industrial Average bị giảm hơn 2%. Microsoft, Nvidia và Salesforce chắc chắn đóng góp một phần vào sự sụt giảm của các chỉ số. Các gã khổng lồ công nghệ đã mất hơn 100 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Các báo cáo rằng công ty đầu tư Nhật Bản Softbank có thể đã giúp đẩy giá cổ phiếu của nhiều cổ phiếu công nghệ lớn lên cao hơn thông qua các giao dịch quyền chọn lớn đã làm dấy lên lo ngại trong giới đầu tư. Nhiều nhà giao dịch lo lắng rằng với việc thị trường chứng khoán giảm mạnh trong những ngày gần đây, Softbank có thể phải nới lỏng vị thế nắm giữ của mình, điều này có thể đẩy nhanh đà giảm.

Giống như nhiều cổ phiếu tăng trưởng chất lượng cao khác, Microsoft, Nvidia và Salesforce đã chứng kiến ​​cổ phiếu tăng vọt kể từ mức thấp hồi tháng 3. Phần lớn lợi nhuận đạt được là do sức mạnh của doanh nghiệp và triển vọng tăng trưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã bắt đầu đặt câu hỏi liệu một phần lợi nhuận của họ có được thúc đẩy bởi sự điên cuồng giao dịch đầu cơ hay không. Đổi lại, nhiều người đã quyết định chốt lời và việc bán ra có thể tiếp tục trong những ngày tới.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục