Tại sao cổ phiếu Tesla tăng cao hơn vào thứ hai

Ngày: 01/09/2020 lúc 11:09AM

Cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA) đã tăng cao hơn 9% vào thứ hai. Cổ phiếu Tesla tăng mạnh sau đợt chia tách cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô. Cổ phiếu bắt đầu giao dịch trên cơ sở điều chỉnh theo từng đợt vào sáng thứ hai, mở đầu ngày giao dịch ở mức khoảng 445 đô la – một phần năm so với mức cổ phiếu được giao dịch trước đó. Nhưng cổ phiếu đã tăng vọt kể từ khi thị trường mở cửa.

Tại Sao Cổ Phiếu Tesla Tăng Cao Hơn Vào Thứ Hai

Vậy thì sao

Việc chia tách cổ phiếu Tesla dường như đã kích thích sự thèm muốn gia tăng trên thị trường đối với cổ phiếu vốn đã tăng trưởng nóng. Cổ phiếu được chia làm năm như một phần của đợt chia cổ phiếu kỳ hạn 5:1 đã được công bố vào đầu tháng này.

Một chất xúc tác tiềm năng khác cho cổ phiếu Tesla có thể là một lưu ý tăng giá từ nhà phân tích William Selesky của Argus. Nhà phân tích này đã tăng mục tiêu giá trong 12 tháng đã được điều chỉnh cho cổ phiếu từ 378 đô la lên 566 đô la và nhắc lại xếp hạng mua đối với cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô điện. Cải thiện sản xuất, nhu cầu ngày càng tăng đối với các phương tiện của công ty và một thương hiệu mạnh là đủ để chứng minh mức định giá cao của cổ phiếu, ông nói.

Dự báo giao xe cả năm của Tesla chắc chắn cho thấy cả sản xuất và nhu cầu đều đang tăng – một thành tích ấn tượng trước những thách thức mà công ty phải đối mặt trong năm nay. Tổng doanh số bán ô tô toàn cầu của tất cả các nhà sản xuất ô tô được dự báo sẽ giảm hơn 20% vào năm 2020 so với năm 2019 do đại dịch coronavirus, tuy nhiên Tesla gần đây đã hướng dẫn tổng lượng giao hàng trong năm tăng từ khoảng 368.000 trong năm 2019 lên 500.000 trong năm nay.

Điều quan trọng, các nhà đầu tư nên nhớ rằng việc chia tách cổ phiếu kỳ hạn không làm cho cổ phiếu trở nên hấp dẫn hơn về cơ bản. Mặc dù nó dẫn đến giá cổ phiếu thấp hơn, nhưng nó cũng làm giảm quyền sở hữu của mỗi cổ phiếu trong công ty cơ sở.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục