Tesla là công ty Mỹ có giá trị thứ năm, vượt qua Facebook

Ngày: 11/01/2021 lúc 15:39PM

Nhà sản xuất xe điện Tesla đã vượt qua Facebook về giá trị vốn hóa thị trường vào thứ Sáu.

Cổ phiếu Tesla đóng cửa tăng hơn 7%, nâng vốn hóa thị trường lên 820 tỷ USD. Facebook, trong khi đó, đóng cửa một ngày với vốn hóa thị trường 763 tỷ USD.

Sự nổi lên khiến liên doanh ô tô của Elon Musk trở thành công ty lớn thứ năm trong bảng xếp hạng vốn hóa lớn khi tính các loại cổ phiếu của Alphabet với nhau. Bây giờ nó chỉ theo sau Apple, Microsoft, Amazon và Alphabet.

5fd3e725e00bce00188baf80

Mặc dù nhãn hiệu này phần lớn mang tính biểu tượng, nhưng nó cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của Tesla chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Tesla trở thành  nhà sản xuất ô tô 100 tỷ USD đầu tiên  niêm yết công khai của Mỹ vào tháng 1 năm 2019. Chỉ 10 tháng sau, công ty đã vượt qua mức vốn hóa 500 tỷ USD. Cổ phiếu đã tăng hơn 700% vào năm 2020.

Tesla đã gia nhập S&P 500 vào tháng 12, kết thúc một năm hoạt động mạnh mẽ. Dưới sự dẫn dắt của Musk, công ty đã có 5 quý liên tiếp có lãi. Tesla đã giao 499.550 xe vào năm 2020 và hiện đang xây dựng các nhà máy mới ở Austin, Texas và  Brandenburg, Đức, cùng với những nỗ lực khác nhằm tăng sản lượng và doanh số bán hàng.

Trong khi đó, cổ phiếu Facebook đã tăng khoảng 32% trong suốt năm 2020.

Cổ phiếu Tesla đã tăng trong tuần này sau một lưu ý rất lạc quan từ nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley, và tin tức về đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện sau cuộc bầu cử nước rút ở Georgia.

Trong số những điều khác, Tổng thống đắc cử Joe Biden đang đặt mục tiêu tạo ra 1 triệu việc làm mới trong ngành công nghiệp ô tô trong nước, mở rộng cơ sở hạ tầng sạc xe điện trên khắp nước Mỹ, đồng thời tăng cường năng lượng mặt trời và các năng lượng tái tạo khác tại đây như một phần trong kế hoạch năng lượng sạch của ông. Rõ ràng sẽ chứng minh rằng anh ta sẽ dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy những mục tiêu này với đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện. Đảng Dân chủ đã chiếm đa số trong phòng vào tuần này sau khi Georgia vượt qua.

Việc tăng giá cổ phiếu Tesla hôm thứ Năm đã giúp Musk vượt qua Jeff Bezos, người từng là người giàu nhất kể từ năm 2017 và hiện có giá trị khoảng 184 tỷ USD. Musk khởi nghiệp năm 2020 với giá trị khoảng 27 tỷ USD và hầu như không nằm trong top 50 người giàu nhất.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục