Tesla mã cổ phiếu đầy hứa hẹn.

Ngày: 29/07/2020 lúc 18:41PM

Nhà đầu tư hào hứng với tương lai của Tesla

Theo các chuyên gia phân tích, TESLA đang hướng đến những thành tích không tưởng sau nửa đầu năm 2019 đầy sóng gió. Sau khi đốt 1,1 tỷ USD vì các vấn đề về sản xuất và giao hàng mẫu xe Model 3, Tesla đã lật ngược tình thế trong nửa cuối năm trước và đầu năm 2020. Quý III/2019, hãng bất ngờ báo lãi hơn 340 triệu USD. Đến quý IV/2019 và quý đầu năm nay, Tesla tiếp tục có lợi nhuận.

Diễn biến giá cổ phiếu Tesla từ đầu năm 2020.

Hồi đầu tháng, họ công bố giao được hơn 90.000 xe trong quý II, nhiều mức dự báo 72.000 chiếc. Đây là một con số đáng kinh ngạc trong tình hình kinh tế tụt dốc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Sau khi tin tức này được công bố, cổ phiếu TESLA tiếp tục tăng 8%. Nhà đầu tư kỳ vọng rằng TESLA sẽ lần đầu tiên có lợi nhuận 4 quý liên tục.

Hiện tại, vốn hóa của hãng xe này đã tăng lên tới gần 300 tỷ USD – cao gấp 4 lần đầu năm, trở thành hãng xe giá trị nhất thế giới.

Điều gì giúp TESLA liên tiếp lập đỉnh?

Lý giải về tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của TESLA, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng TESLA đang đi đúng hướng khi tập trung vào phân khúc nhỏ, nhưng tăng trưởng nhanh – đó là xe điện. Trong một báo cáo công bố hồi tháng 5, công ty đầu tư ARK dự báo giá cổ phiếu Tesla có thể lên 7.000 USD trong 5 năm. Họ tin rằng Tesla có thể tăng lợi nhuận, giảm chi phí và gây dựng một mạng lưới taxi tự lái. Kể cả những nhà phân tích kém lạc quan nhất cũng nhận định công ty này đang dần khẳng định được bản thân.

Nhu cầu tăng cao của khách hàng Trung Quốc với mẫu xe Model 3 trong thời gian gần đây có thể tiếp tục kéo mã chứng khoán này lên cao. Bên cạnh đó, mẫu xe Model Y mới cũng đang được tăng tốc sản xuất tại Trung Quốc. Sự tăng trưởng của thị trường này có thể giúp cổ phiếu Tesla tăng thêm 300 – 400 USD nữa trong tương lai.

Những thành tích phi thường trên như một bằng chứng thép cho những nỗ lực phi thường của ông Musk trong việc thúc đẩy lợi nhuận giữa lúc đại dịch hoành hành và khiến các nhà sản xuất xe hơi khác lỗ nặng. Lợi nhuận tích cực cũng tạo thêm cú huých cho cổ phiếu TESLA vốn đang trên đà tăng trưởng. Cho tới nay, cổ phiếu TESLA đã tăng gấp 4 lần kể từ tháng 3/2020

 Bloomberg

 

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục