Thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục khởi sắc.

Ngày: 24/09/2020 lúc 12:29PM

Cổ phiếu ở Châu Á-Thái Bình Dương chủ yếu tăng trong phiên giao dịch sáng thứ Tư khi các nhà đầu tư phản ứng với những bình luận gần đây của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell.

Cổ phiếu tại Úc dẫn đầu mức tăng trong số các thị trường lớn trong khu vực, với chỉ số  S&P/ASX 200 tại Úc tăng 1,84%.

 cổ phiếu châu sa 300x195

Chứng khoán Trung Quốc đại lục cũng cao hơn, với Shanghai composite tăng nhẹ trong khi Thâm Quyến tăng 0,233%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng khoảng 0,1%.

Tuy nhiên, ở những nơi khác, đồng Kospi của Hàn Quốc  giảm 0,49%, làm tăng thêm các khoản lỗ sau khi giảm hơn 2% vào hôm thứ Ba.

Cổ phiếu tại Nhật Bản cũng thấp hơn trong ngày giao dịch đầu tiên của tuần sau ngày nghỉ thứ Hai và thứ Ba. Các chỉ số Nikkei 225 giảm 0,61% trong khi chỉ số Topix giảm 0,55%.

Nhìn chung, chỉ số MSCI Châu Á xuất ngoại Nhật Bản giao dịch cao hơn 0,27%.

Trong một lời khai đã được chuẩn bị sẵn, Powell của Fed cho biết ngân hàng trung ương vẫn cam kết hỗ trợ nền kinh tế thông qua các công cụ của mình ” trong thời gian cần thiết.” Ông cũng lưu ý rằng “nhiều chỉ số kinh tế cho thấy sự cải thiện rõ rệt”, mặc dù con đường phía trước “vẫn chưa chắc chắn.”

Những diễn biến xung quanh đại dịch coronavirus cũng có thể đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư, với việc Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm thứ Ba đã đảo ngược việc dỡ bỏ một số biện pháp cách ly ở Anh. Điều đó xảy ra sau khi số ca nhiễm coronavirus gia tăng trong nước.

Các ca bệnh ở Mỹ cũng bắt đầu có xu hướng tăng lên sau nhiều tuần giảm, mặc dù một số chuyên gia y tế nói rằng còn quá sớm để nói liệu xu hướng tăng có tiếp tục hay không. Loại virus này đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người trong cả nước.

Tiền tệ và dầu mỏ

Chỉ số đồng đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, lần cuối tại 94,131 sau tăng trưởng như hiện hồi đầu tuần này so với mức dưới 93,5.

Yên Nhật giao dịch ở mức 105,17 USD mỗi sau một suy yếu so với mức khoảng 104,4 so với đồng USD ngày hôm qua. Đô la Úc trao tay tại $ 0,714, sau khi suy yếu so với mức trên $ 0,725 trong tuần này.

Giá dầu giảm vào buổi sáng theo giờ giao dịch châu Á, với giá dầu thô Brent chuẩn quốc tế  giảm 0,62% xuống 41,46 USD / thùng. Dầu thô Mỹ kỳ hạn  giảm 0,63% xuống 39,55 USD / thùng.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục