Thị trường chứng khoán đã bị ảnh hưởng bởi nỗi sợ Covid

Ngày: 06/01/2021 lúc 08:52AM

Thị trường chứng khoán đã chọn một cách tuyệt vời để bắt đầu năm mới — với lời nhắc nhở rằng thị trường thực sự có thể giảm ngay bây giờ và nhiều lần nữa.

S&P 500 giảm 1,5% xuống 3700,65, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 28 tháng 10, trong khi chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 382,59 điểm, tương đương 1,3%, xuống 30.223,89, cũng là mức giảm lớn nhất kể từ ngày 28 tháng 10. Nasdaq Composite giảm 1,5% xuống 12698.45, mức giảm lớn nhất kể từ ngày 9 tháng 12. Cả ba chỉ số đều có ngày giao dịch đầu tiên tồi tệ nhất trong một năm mới kể từ năm 2016.

Điều gì đã gây ra sự suy giảm? Stephen Todd của Todd Market Forecast, viết: “Những nỗi sợ hãi và lo ngại mới mẻ của Covid về dòng chảy của Tòa thượng nghị Georgia đã có công cho việc bán hàng bắt đầu năm mới. “Chúng tôi muốn nói thêm rằng vào ngày đầu tiên, chúng tôi thường thấy một số mong muốn bị dồn nén để thực hiện các giao dịch sẽ không xuất hiện trên báo cáo cuối năm.”

Thật kỳ lạ, tất cả những điều này đều được biết đến trước khi mở cửa, khi chỉ số Dow có vẻ được thiết lập để tăng 200 điểm. Điều đó để lại lựa chọn thứ ba: một số chốt lời tốt.

Tuy nhiên, sự lạc quan về vắc-xin vẫn quay trở lại vào đầu tháng 11, khi vắc-xin Pfizer và Moderna được cho là chỉ có hiệu quả 70%, theo dữ liệu từ chiến lược gia Dennis DeBusschere của Evercore ISI. Tất nhiên, điều đó được chứng minh là quá bi quan. “Theo quan điểm của chúng tôi, điều đó tạo ra một cơ hội,” DeBusschere viết. “Chúng tôi khuyên bạn nên mua giảm giá khi mở cửa trở lại.”

Tuy nhiên, sự sụt giảm trong ngày đầu tiên không phải biểu hiện sự diệt vong. Trong thực tế, chúng có thể không biểu hiện bất cứ điều gì cả. “Năm tốt nhất của S&P 500 trong lịch sử gần đây — 1995 — bắt đầu với sự sụt giảm nhỏ vào ngày đầu tiên,” Lindsey Bell của Ally Invest viết. “Có 50/50 cơ hội thị trường tăng hoặc giảm sau ngày đầu tiên giảm.”

Chú ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục