Thị trường chứng khoán phòng thủ trước kỳ vọng về các phương pháp điều trị

Ngày: 26/08/2020 lúc 09:38AM

SYDNEY (Reuters) – mặc cho tâm lý được củng cố bởi sự kỳ vọng về phương pháp điều trị coronavirus sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng huyết tương từ những bệnh nhân đã hồi phục như một lựa chọn điều trị, cổ phiếu châu Á khởi đầu tuần mới thận trọng khi có sự xáo trộn về mức định giá cao của thị trường.

Chứng khoán châu Á trong trạng thái phòng thủ trước kỳ vọng về phương pháp điều trị coronavirus

Thông báo từ FDA Hoa Kỳ về cái gọi là “ủy quyền sử dụng trường hợp khẩn cấp” được đưa ra vào trước Hội nghị Quốc gia của Đảng Cộng hòa, nơi Donald Trump sẽ được đề cử lãnh đạo đảng của mình trong bốn năm nữa.

Chỉ số cổ phiếu châu Á – Thái Bình Dương của MSCI, ngoại trừ Nhật Bản đã giảm 0,04%, nhưng không quá xa so với mức cao nhất trong sáu tháng ghi nhận vào tuần trước.

Cổ phiếu của Úc ít biến động trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã đảo ngược các mức giảm ban đầu để tăng 0,07%.

KOSPI của Hàn Quốc tiếp tục lao dốc kể từ khi đạt mức đỉnh trong hai năm vào đầu tháng này.

Hợp đồng tương lai E-Mini cho S & P500 đã tăng thêm 0,2%.

Các nhà phân tích khuyến cáo nên thận trọng với các chỉ số Phố Wall đã ở mức cao kỷ lục ngay cả khi nền kinh tế thế giới đang vật lộn để phục hồi sau đại dịch coronavirus.

Nhà phân tích tài sản John Normand của JPMorgan cho biết: “Ngoại trừ chỉ số cổ phiếu công nghệ đạt mức cao nhất mọi thời đại, hầu hết các thị trường cổ phiếu đang đình trệ do một loạt các mối lo ngại về tăng trưởng toàn cầu.

“Với rủi ro tăng lên một chút và tháng 9 là tháng dành cho chính sách, cuối mùa hè là thời điểm tốt để kiểm tra chéo các chính sách và xem xét cả các mối đe dọa và cơ hội”.

Normand chỉ ra các cuộc đàm phán về gói tài chính của Hoa Kỳ, việc xem xét chính sách sắp tới của Fed vào tháng tới và việc gia tăng chiến dịch bầu cử ở Hoa Kỳ là những sự kiện rủi ro trong những tuần tới.

Thông tin lớn trong tuần này là một bài phát biểu được Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rất mong đợi tại hội nghị chuyên đề Fed Jackson Hole ở thành phố Kansas, nơi ông sẽ nói về việc xem xét khung chính sách tiền tệ của Fed.

Ray Attrill, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Quốc gia Úc có trụ sở tại Melbourne, cho biết: “Điều này càng có ý nghĩa hơn sau sự thất vọng rõ ràng của thị trường vào tuần trước.

Biên bản cuộc họp tháng 7 của Fed vào tuần trước hầu như không đề cập đến triển vọng chính sách của họ trong khi “không đạt được kỳ vọng” rằng cuộc họp vào tháng 9 sẽ tiết lộ cam kết chính thức về các định hướng trong tương lai, Attrill nói thêm.

Trên thị trường tiền tệ, đồng đô la tăng và đồng yên Nhật tăng lên 105,90.

Đồng bảng Anh chịu lỗ sau khi giảm 0,9% vào thứ Sáu do thiếu tiến bộ trong các cuộc đàm phán thương mại hậu Brexit với Liên minh châu u. Tỷ giá GBP/USD đang ở mức 1,3089$.

Cũng trong ngày thứ Sáu, đã có tin tức rằng nợ công của Anh đã vượt quá 2 nghìn tỷ bảng Anh (2,65 nghìn tỷ đô la) lần đầu tiên vào tháng 7 khi chính phủ tăng chi tiêu công để đối phó với đại dịch coronavirus và doanh thu từ thuế giảm.

Đồng euro đã được bảo vệ ở mức 1,1792 đô la sau khi giảm 0,5% vào thứ Sáu sau dữ liệu hoạt động sản xuất đáng thất vọng.

Điều đó khiến chỉ số đô la không đổi ở mức 93,22.

Về hàng hóa, giá dầu tăng vào thứ Hai, với dầu Brent tăng 9 cent lên 44,44 USD / thùng và dầu thô Mỹ tăng 9 cent lên 42,43 USD.

Vàng chịu một số áp lực bán ra với giá giao ngay giảm 0,3% xuống 1.933,09 một ounce.

REUTERS

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục