Tiếp bước chứng khoán Mỹ , thị trường châu Á tăng trước cuộc họp của Fed

Ngày: 15/09/2020 lúc 11:34AM

Chứng khoán châu Á chủ yếu tăng vào sáng thứ Ba, với các nhà đầu tư đang chờ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vào thứ Tư để biết thêm manh mối về triển vọng thị trường.

Fed dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường ôn hòa của mình sau khi thông báo cách tiếp cận nới lỏng đối với lạm phát tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào ngày 27 tháng 8.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Ngân hàng Trung ương Anh cũng sẽ đưa ra quyết định chính sách vào thứ Năm.

Nhưng đà tăng của thị trường chứng khoán châu Á bị hạn chế bởi sự biến động thị trường ngày càng gia tăng do số lượng người nhiễm COVID-19 trên toàn cầu ngày càng gia tăng, lên đến 29,1 triệu trường hợp tính đến ngày 15 tháng 9, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 và những vấn đề liên quan đến Brexit.

“Sự bất ổn của thị trường đang quay trở lại sau nhiều tháng ổn định đối với các tài sản rủi ro… định giá đã tăng và kết quả là chúng ta có thể thấy sự biến động lớn hơn, đặc biệt là khi cuộc bầu cử ở Mỹ kết thúc”, chiến lược gia của Viện đầu tư BlackRock cho biết trong một ghi chú.

Shanghai Composite của Trung Quốc tăng 0,08% vào lúc 11:14 PM ET (4:14 AM GMT) trong khi SZSE Component tăng 0,27%. Dữ liệu được công bố trước đó trong ngày cho thấy quá trình phục hồi kinh tế của Trung Quốc sau COVID-19 tiếp tục vào tháng 8, với doanh số bán lẻ tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái và sản lượng công nghiệp tăng 45,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Cả hai con số đều đánh bại kỳ vọng, với doanh số bán lẻ báo cáo lần tăng đầu tiên trong năm 2020. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng là 5,6%, so với mức 5,7% của tháng Bảy.

Nikkei 225 của Nhật Bản đã giảm 0,57%. Yoshihide Suga, hôm thứ Hai, đã giành được quyền lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền trong một chiến thắng vang dội và nhiều khả năng ông sẽ được bầu làm người thay thế Thủ tướng đương nhiệm Shinzo Abe tại một cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội vào thứ Tư.

Sau khi đắc cử, Suga có vẻ sẽ tiếp tục nhiều chương trình của Abe, bao gồm cả chiến lược kinh tế Abenomics.

Hang Seng Index của Hồng Kông đã tăng 0,50%. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã cập nhật khuyến nghị du lịch về thành phố lên “Cấp độ 3”, kêu gọi người Mỹ xem xét lại kế hoạch du lịch của họ đến Hồng Kông.

“Kể từ khi ban hành luật an ninh quốc gia vào ngày 1 tháng 7, CHND Trung Hoa thực thi chính sách và quyền lực an ninh ở Hồng Kông một cách đơn phương và tùy tiện… Công dân Hoa Kỳ được cảnh báo mạnh mẽ để ý thức về môi trường xung quanh và tránh biểu tình,” Bộ Ngoại giao cho biết trên trang web của mình.

KOSPI của Hàn Quốc tăng 0,46% và ASX 200 ở Úc giảm 0,14%, đảo ngược một số mức tăng trước đó.

Investing.com

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục