Tình hình cổ phiếu Zoom giai đoạn cuối năm

Ngày: 30/12/2020 lúc 07:14AM

Giống như từng cá nhân, các công ty đã phản ứng với những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra theo những cách khác nhau. Khi năm 2020 sắp kết thúc, chúng ta hãy xem xét chủ đề này, vì cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu là vấn đề quan trọng của năm.

Nếu bạn đang chọn diễn viên cho một bộ phim mà các công ty đại chúng là nhân vật, bạn sẽ chọn diễn viên nào vào vai siêu anh hùng và nhân vật phản diện?

Bài viết này khám phá quá trình đúc kết các siêu anh hùng của tôi, chỉ giới hạn ở các công ty có cổ phiếu lớn (vốn hóa thị trường ít nhất 10 tỷ đô la). Một trong số những anh hùng sẽ là Zoom Video Communications (NASDAQ: ZM)

Zoom: Sự hào phóng ngoài lời kêu gọi của nghĩa vụ trong việc cung cấp các phút họp miễn phí

Zoom Video Communications đã nhận được một luồng gió lớn từ đại dịch. Chúng tôi không thể biết chắc công ty sẽ tăng nhanh như thế nào nếu khủng hoảng không bao giờ xảy ra, nhưng những con số này sẽ cho bạn một ý tưởng tốt: Trong quý 3 năm 2020, doanh thu của Zoom đã tăng 367% và thu nhập trên mỗi cổ phiếu được điều chỉnh tăng vọt 1.000% so với năm ngoái hơn năm. Trong quý 4 năm 2019 (quý gần đây nhất không bị ảnh hưởng bởi đại dịch), doanh thu cả năm và EPS điều chỉnh tăng lần lượt 78% và 275%.

Đúng là, sẽ dễ dàng trở nên hào hùng hơn khi đại dịch đã tạo ra một cú hích lớn cho công việc kinh doanh của một người. Tuy nhiên, đội ngũ lãnh đạo cao nhất của công ty không phải hào phóng như đã từng cung cấp biên bản họp miễn phí cho các trường học và cá nhân. Vào tháng 3, Zoom đã loại bỏ giới hạn thời gian 40 phút đối với các tài khoản miễn phí cơ bản dành cho các trường K-12 ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác. Và công ty đã loại bỏ giới hạn thời gian cho các cá nhân vào những ngày lễ nhất định.

Đặt yếu tố nhân văn sang một bên, đánh vào lợi nhuận ngắn hạn bằng cách cung cấp quá nhiều phút họp miễn phí là điều thông minh nên làm từ quan điểm kinh doanh dài hạn. Zoom đã thu được một lượng lớn thiện chí giữa các khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nhưng tôi vẫn không nghĩ rằng tất cả các đội ngũ quản lý hàng đầu mà các công ty của họ có thể chi trả sẽ hào phóng như vậy. Có rất nhiều sự tập trung trong ngắn hạn và lòng tham được kiềm chế một cách đầy đủ trong doanh nghiệp Mỹ.

Hiện tại cổ phiếu Zoom có ​​được mua không? Đúng, vẫn chưa muộn. Mặc dù công ty chắc chắn sẽ mất một số hoạt động kinh doanh sau khi đại dịch kết thúc, nhưng nó sẽ không đáng kể như vậy, ít nhất là ngoài viễn cảnh ngắn hạn. Cuộc khủng hoảng đã đẩy nhanh xu hướng làm việc tại nhà và không có đường lui hoàn toàn. Hơn nữa, nó cũng mở rộng toàn bộ thị trường có thể địa chỉ của công ty khi một số thực thể đã phát hiện ra các ứng dụng mới cho các dịch vụ của Zoom.

Giá cổ phiếu đã tăng rất nhiều trong năm nay (451% cho đến ngày 24 tháng 12) ngay cả sau đợt giảm giá lớn gần đây. Vì vậy, điều quan trọng hơn bình thường đối với các nhà đầu tư là chi phí trung bình bằng đô la theo cách của mình.. Nếu bạn đầu tư cùng một số tiền vào một khoảng thời gian cụ thể nào đó (chẳng hạn như hàng quý), bạn sẽ không mạo hiểm mua tất cả cổ phiếu của mình với mức giá có thể là đỉnh trung hạn hoặc dài hạn.

Chú ý: Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục