Top 3 cổ phiếu cần chú ý trong quý 4 năm 2020

Ngày: 27/10/2020 lúc 11:50AM

Có thể các nhà đầu tư sẽ không bao giờ thấy một năm đầy biến động như năm 2020 mà họ đã trải qua. Đại dịch virus coronavirus 2019 (COVID-19) chưa từng có đã dẫn đến mức độ không chắc chắn kỷ lục và khiến chỉ số S&P 500 trên diện rộng lao dốc rất nhiều tương đương là 34% trong quý đầu tiên.

Với 3.000 đô La 3 Cổ Phiếu đã được Chứng Minh để Mua Ngay Bây Giờ

Nhưng ở đâu có sự biến động, cũng có cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn. Vụ tai nạn COVID-19 nhắc nhở các nhà đầu tư về lợi ích của việc sở hữu các nhà lãnh đạo ngành đã được chứng minh, thay vì ném phi tiêu vào các công ty chưa được chứng minh và hy vọng điều tốt nhất.

Chẳng hạn, nếu bạn có 3.000 đô la tùy ý sử dụng, số tiền là nhàn rỗi, bạn có quá đủ để mua ba cổ phiếu đã được chứng minh sau đây ngay bây giờ.

Facebook

Người khổng lồ truyền thông xã hội Facebook (NASDAQ: FB) đã nhận được một bản báo cáo tồi tệ vào cuối năm. Nó là mục tiêu của các cuộc tẩy chay quảng cáo do khả năng lọc các ngôn từ kích động thù địch và có thể bị chính phủ Hoa Kỳ nhắm mục tiêu vì các hoạt động chống độc quyền. Nhưng khi thị trường đang dập diều, không có cổ phiếu công nghệ nào an toàn hơn để mua trong không gian truyền thông xã hội.

Hãy nhìn theo cách này: Facebook đã báo cáo 2,7 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong quý kết thúc vào tháng 6, cùng với 3,14 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trong các kênh khác. Người dùng các kênh khác bao gồm tài sản thuộc sở hữu của công ty Instagram và WhatsApp. Các nhà quảng cáo hiểu rằng không có nền tảng nào mà có thể tiếp cận nhiều nhãn cầu được nhắm mục tiêu cùng một lúc hơn Facebook. Điều đó mang lại cho công ty sức mạnh định giá vượt trội và là động lực đằng sau sự tăng trưởng hai con số nhất quán của công ty.

Hơn nữa, Facebook đứng sau bốn trong số sáu trang xã hội được truy cập nhiều nhất trên hành tinh: Facebook, WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger. Tuy nhiên, điều thú vị là Facebook chỉ đang kiếm tiền từ trang web trùng tên của mình và Instagram bằng quảng cáo vào lúc này. WhatsApp và Facebook Messenger phần lớn chưa được khai thác, điều này sẽ cung cấp thêm nhiều năm tăng trưởng cho Facebook.

Mastercard

Bạn muốn một cách dễ dàng để kiếm tiền? Mua cổ phiếu Mastercard (NYSE: MA), quên việc nắm giữ và kiểm tra lại sau 5 đến 10 năm. Về mặt lịch sử, đó là một cách chắc chắn để các nhà đầu tư kiếm tiền từ ngân hàng.

Mastercard có thể theo sau đối thủ Visa với một số lượng đáng kể ở Hoa Kỳ, nhưng vị trí số 2 về thị phần xử lý thanh toán ở nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn là một vị trí đáng ghen tị để nắm giữ. Đừng quên rằng thời gian mở rộng kinh tế kéo dài hơn nhiều so với sự co lại và suy thoái. Các cổ đông của Mastercard có thể mất một vài quý trong thời kỳ suy thoái, nhưng họ có thể sẽ được hưởng lợi từ việc mở rộng trong nhiều năm sau khi suy thoái.

Mastercard cũng có một con đường tăng trưởng dài hơn hầu hết mọi người có thể nhận ra. Trong khi có rất ít nghi vấn rằng các thị trường phát triển đóng vai trò quan trọng trong việc đẩy lợi nhuận lên cao hơn, hơn 3/4 tổng số giao dịch toàn cầu vẫn được thực hiện bằng tiền mặt. Điều này sẽ cho phép Mastercard đẩy mạnh vào các khu vực có ngân hàng trên thế giới và tăng cường thị phần của không gian xử lý thanh toán bên ngoài Hoa Kỳ.

Một lưu ý cuối cùng, Mastercard là một bộ xử lý chứ không phải một bên cho vay. Điều này có nghĩa là không có tác động tiêu cực trực tiếp khi các khoản nợ tín dụng tăng lên.

Berkshire Hathaway

Những khoản đầu tư tuyệt vời Berkshire Hathaway của Warren Buffett (NYSE: BRK-A) (NYSE: BRK-B). Kể từ năm 1965, cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã đạt mức tăng trung bình hàng năm là 20,3%, dẫn đến tổng lợi nhuận tính đến năm 2019 là 2,744,062%. Nói cách khác, 100 đô la đầu tư vào đầu năm 1965 sẽ có giá trị hơn 2,7 triệu đô la vào cuối năm 2019. Tôi gọi đó là một mô hình hoạt động thành công.

Một lý do giải thích cho thành công của Berkshire Hathaway là Warren Buffett có xu hướng mua vào các doanh nghiệp theo chu kỳ. Buffett không phải là người thích đa dạng hóa, khi ông và nhóm của mình đặt hơn 90% tài sản đầu tư của công ty vào công nghệ thông tin, tài chính và mặt hàng tiêu dùng. Tuy nhiên, sở hữu các doanh nghiệp theo chu kỳ là một động thái thông minh cho các nhà đầu tư dài hạn, vì nó cho phép họ chơi đùa với các con số. Vì thời kỳ mở rộng kéo dài hơn nhiều so với thời kỳ suy thoái, cổ phiếu của Berkshire sẽ tăng lên trong nhiều năm.

Berkshire Hathaway cũng được hưởng lợi từ cách tiếp cận đầu tư thận trọng của người đàn ông Oracle of Omaha. Công ty của Buffett luôn có một lượng tiền mặt để sẵn sàng kiếm được những món hời. Ngoài ra, Oracle of Omaha và cánh tay phải của ông Charlie Munger đã tỏ ra sẵn sàng mua lại cổ phiếu Berkshire Hathaway, điều này sẽ có lợi cho các cổ đông.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục