Cổ phiếu Amazon tăng mạnh nhờ thống trị thị trường "live stream".

Ngày: 08/10/2020 lúc 18:09PM

Twitch do Amazon sở hữu kiểm soát hơn 91% thị trường phát trực tuyến trò chơi điện tử trong quý 3 tính theo số giờ được phát, theo một báo cáo mà công ty khởi nghiệp Streamlabs và phân tích Stream Hatchet do Logitech sở hữu phát hành hôm thứ Tư.

LAS VEGAS, NV - 21 tháng 4: streamer Twitch và game thủ chuyên nghiệp Tyler "Ninja" Blevins.Streamer Twitch kiêm game thủ chuyên nghiệp Tyler “Ninja” Blevins.

Twitch cho phép mọi người xem những người khác chơi trò chơi điện tử trực tuyến và nó cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của Google và Facebook. Microsoft đã đóng cửa dịch vụ của mình, Mixer, vào tháng 6 và khuyến khích người dùng sử dụng Facebook Gaming. Tuy nhiên, hầu hết những người sản xuất video trên Mixer dường như đã sử dụng Twitch. 

Thị phần của Twitch trong quý 3 cao hơn so với ít nhất là quý 1 năm 2018.

Sự thúc đẩy ngoài ý muốn đối với Twitch từ Microsoft có nghĩa là Amazon chỉ đang trở nên mạnh mẽ hơn trong thị trường phát trực tuyến trò chơi. Amazon mua lại Twitch với giá 842 triệu USD vào năm 2014. Twitch kiếm tiền thông qua quảng cáo và đăng ký của người dùng đối với các kênh của người phát trực tiếp. Amazon không tiết lộ tổng doanh thu Twitch.

Báo cáo tìm thấy:

Những người sáng tạo nội dung đã phân phối 206 triệu giờ cảnh phim trong quý thứ ba, một kỷ lục mới và tăng 96% so với quý năm trước.

Mọi người đã xem 4,7 tỷ giờ video qua Twitch trong quý thứ ba. Con số này giảm 8% so với quý thứ hai khi khóa coronavirus khiến nhiều người ở nhà hơn, cung cấp thêm thời gian để xem các luồng trò chơi trực tuyến.

Facebook Gaming có thị phần 3,4% số giờ phát trực tuyến trong quý thứ ba.

YouTube Gaming của Google có thị phần 6% trong cùng khoảng thời gian.

Mixer có 14% số giờ phát trực tuyến trong quý thứ hai trước khi ngừng hoạt động.

Thành công của Twitch cũng có thể là nhờ những game thủ nổi tiếng sử dụng dịch vụ của nó. Tyler “Ninja” Blevins thông báo trở lại Twitch từ Mixer vào tháng 9. Theo Hollywood Reporter, ông đã ký một hợp đồng độc quyền kéo dài nhiều năm, không cung cấp chi tiết tài chính. Ninja, người thường chơi trò chơi nổi tiếng “Fortnite”, có 16 triệu người theo dõi trên Twitch, nhiều hơn bất kỳ ai khác.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục