Walmart và Amazon đang gặp khó khăn sau cơ hội lớn này

Ngày: 06/03/2021 lúc 12:11PM

Thị trường tạp hóa trực tuyến ở Ấn Độ đã khởi sắc kể từ đợt đóng cửa do coronavirus dẫn đầu vào năm ngoái. Công ty tư vấn RedSeer ước tính rằng doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến đã tăng 60% vào năm 2020 khi người tiêu dùng chuyển sang kênh trực tuyến trong thời kỳ khóa cửa nghiêm ngặt. Tin tốt là nhiều người trong số những người tiêu dùng này dự kiến sẽ tiếp tục mua hàng tạp hóa trực tuyến vào năm 2021.

RedSeer dự đoán rằng doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến có thể tăng từ 41% đến 49% trong nửa đầu năm nay. Không có gì ngạc nhiên khi những công ty như Amazon (NASDAQ: AMZN) và Walmart (NYSE: WMT) đã và đang đẩy mạnh trò chơi của họ để chiếm lĩnh một phần lớn hơn của thị trường này và ngăn chặn đối thủ địa phương JioMart thống trị không gian tạp hóa trực tuyến của Ấn Độ. Hãy xem cách làm thế nào.

Amazon và Walmart mở rộng hoạt động tạp hóa trực tuyến ở Ấn Độ

Hoạt động thương mại điện tử tại Ấn Độ của Walmart, Flipkart vừa mở rộng giao hàng tạp hóa đến hơn 50 thành phố trong nước. Flipkart cho biết giờ đây họ có thể nhanh chóng giao hàng tạp hóa đến bảy thành phố lớn và hơn 40 thành phố nhỏ khác lân cận các siêu thị đó nhờ các trung tâm thực hiện chuyên dụng. Công ty đặt mục tiêu mở rộng phạm vi tiếp cận hàng tạp hóa trực tuyến tới hơn 70 công ty trong sáu tháng tới.

Việc mở rộng mạnh mẽ của công ty thuộc sở hữu của Walmart trong thị trường tạp hóa trực tuyến có thể giúp công ty tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh hơn so với thị trường rộng lớn hơn. Doanh thu của Flipkart Grocery đã tăng gấp ba lần trong năm qua, theo ước tính của công ty. Các động thái mới nhất là nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng đó, bằng chứng là Flipkart đang nhắm mục tiêu đến nhiều thành phố Cấp 2 và nhỏ hơn so với các đô thị lớn.

Điều đó không có gì đáng ngạc nhiên, vì các thành phố Cấp 2 và nhỏ hơn ở Ấn Độ được báo cáo chiếm 66% tổng nhu cầu tiêu dùng trực tuyến ở Ấn Độ vào năm ngoái, theo một báo cáo của bên thứ ba. Những thành phố này dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong thị trường thương mại điện tử của Ấn Độ trong những năm tới, cho thấy Flipkart đang làm đúng khi nhắm mục tiêu vào các khu vực này.

Hơn nữa, Flipkart Grocery cung cấp nhiều lựa chọn hơn 7.000 sản phẩm trải dài trên 200 danh mục. Công ty đã liên kết với nông dân và các tổ chức sản xuất nông dân trên khắp Ấn Độ để xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm tươi sống của mình. Flipkart của Walmart dường như đang kéo tất cả các dây phù hợp để tạo ra một cú hích lớn hơn trong thị trường tạp hóa trực tuyến đang phát triển nhanh chóng của Ấn Độ.

Mặt khác, Amazon đã có sự hiện diện rộng rãi hơn Flipkart trong lĩnh vực tạp hóa trực tuyến. Amazon Pantry – dịch vụ tạp hóa không dễ hư hỏng của gã khổng lồ thương mại điện tử – đã hoạt động tại 300 thành phố và thị trấn của Ấn Độ vào năm ngoái. Công ty cũng cung cấp dịch vụ giao hàng trong một và hai ngày tại một số thành phố được chọn. Trong khi đó, Amazon Fresh đã hoạt động trên 8 thành phố của Ấn Độ vào năm ngoái, cung cấp sản phẩm tươi sống và các mặt hàng đông lạnh thông qua mạng lưới 25 trung tâm chế biến.

Amazon hiện đã quyết định tích hợp hoạt động Fresh và Pantry để cung cấp cho người tiêu dùng một cửa hàng tạp hóa và các mặt hàng tươi sống một cửa duy nhất và có kế hoạch thực hiện các đơn đặt hàng trong khoảng thời gian hai giờ, trái ngược với khoảng thời gian bốn giờ trước đó. Thời gian giao hàng thấp hơn có thể giúp Amazon thúc đẩy thị trường tạp hóa trực tuyến của Ấn Độ. Amazon cũng đang từng bước mở rộng dịch vụ Fresh của mình đến các thành phố mới, điều này sẽ thúc đẩy cơ hội của công ty trong việc chiến đấu mạnh mẽ trong thị trường cạnh tranh này.

Một cơ hội lớn

Các nhà phân tích của Goldman Sachs ước tính rằng thị trường tạp hóa trực tuyến của Ấn Độ sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 81% cho đến năm 2024, tăng từ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 50% mà nó đạt được vào năm 2018 và 2019. Quy mô thị trường dự kiến ​​sẽ chỉ tăng từ 2 đô la. năm ngoái lên 29 tỷ USD vào năm 2024. Ngay cả khi đó, kênh trực tuyến sẽ chỉ chiếm 5,1% tổng thị trường hàng tạp hóa của Ấn Độ, trị giá khổng lồ 380 tỷ USD vào năm 2019.

Đó là lý do tại sao Amazon và Walmart đang làm điều đúng đắn bằng cách mở rộng cung cấp hàng tạp hóa của họ ở Ấn Độ, đặc biệt là xem xét mối đe dọa mà họ phải đối mặt từ công ty khởi nghiệp JioMart trong nhà. Công ty khởi nghiệp được Reliance Retail hậu thuẫn đã nhanh chóng mở rộng quy mô hoạt động tại Ấn Độ và Goldman kỳ vọng sẽ chiếm được một nửa thị trường bán lẻ tạp hóa trực tuyến tại quốc gia này.

Tuy nhiên, các đối thủ người Mỹ của JioMart không ngồi yên – họ đang gặp khó khăn sau khi bán tạp hóa trực tuyến ở Ấn Độ, nơi có thể tăng thêm hàng tỷ USD vào doanh thu của họ trong thời gian dài. Flipkart của Amazon và Walmart thống trị không gian thương mại điện tử của Ấn Độ, với thị phần kết hợp gần 90% trong mùa lễ hội năm 2020. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy họ nhân rộng sự thống trị này trong các cửa hàng tạp hóa về lâu dài.

Do đó, sẽ là một ý kiến ​​hay nếu bạn theo dõi chặt chẽ các động thái của Amazon và Walmart trong thị trường tạp hóa của Ấn Độ, vì có rất nhiều thứ để chơi ở đó và cả hai công ty đều có thể thắng lớn từ cơ hội lớn được cung cấp.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục