Zoom có ​​kế hoạch bán 1,5 tỷ USD cổ phiếu với giá gấp 10 lần giá IPO

Ngày: 13/01/2021 lúc 09:06AM

Zoom cho biết hôm thứ Ba rằng họ có kế hoạch huy động 1,5 tỷ đô la trong một đợt bán cổ phiếu thứ cấp, định giá cổ phiếu của mình gấp 10 lần so với thời điểm nó ra mắt vào năm 2019.

Công ty trò chuyện video, đã được hưởng lợi chính từ sự bùng nổ công việc từ xa trong đại dịch Covid-19, đang giả định giá cổ phiếu là 337,71 đô la , dựa trên kết thúc ngày thứ Hai. Zoom ra mắt công chúng cách đây chưa đầy hai năm, bán cổ phiếu với giá 36 đô la một mảnh . Nó dự kiến ​​sẽ bán khoảng 4,4 triệu cổ phiếu mới.

Zoom đang tận dụng sự quan tâm của nhà đầu tư tăng vọt sau khi cổ phiếu tăng gấp 5 lần giá trị vào năm ngoái, khi sản phẩm chủ lực của công ty trở thành một cái tên quen thuộc. Zoom đã có lãi, nhưng việc bán cổ phiếu sẽ ảnh hưởng đến bảng cân đối kế toán của nó. Tính đến tháng 10, công ty có 730,5 triệu đô la tiền mặt và các khoản tương đương, tăng từ 283,1 triệu đô la vào tháng 1.Với vốn hóa thị trường gần 100 tỷ USD, Zoom có ​​đủ vốn để thực hiện các thương vụ mua lại đáng kể.

Việc bán thứ cấp sẽ cung cấp vốn để kết hợp tiền mặt và có khả năng làm cho các giao dịch trở nên hấp dẫn hơn với mục tiêu. Zoom cho biết họ có kế hoạch sử dụng tiền cho chi phí hoạt động và chi tiêu vốn, đồng thời “cũng có thể sử dụng một phần số tiền thu được để mua lại hoặc đầu tư chiến lược vào các doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc công nghệ bổ sung”.

Trong khi định giá của Zoom được nhân lên gấp 10 lần kể từ khi IPO, công ty đang ở mức cao đáng kể. Kể từ khi đạt đỉnh 568,34 đô la vào giữa tháng 10, cổ phiếu Zoom đã giảm hơn 41%, chịu ảnh hưởng lớn nhất của họ về các báo cáo rằng vắc xin Covid-19 có hiệu quả cao và sẽ được tung ra thị trường.

Tăng trưởng doanh thu của Zoom đã đạt mức cao nhất 350% trong hai quý vừa qua và công ty cho biết trong báo cáo thu nhập mới nhất vào tháng 11 rằng tăng trưởng quý IV tài chính sẽ đạt mức 330%. Vào giữa năm, tăng trưởng dự kiến ​​sẽ giảm đáng kể do công ty phải đối mặt với nhiều so sánh khó khăn hơn và khả năng mọi người sẽ quay trở lại văn phòng.

Cổ phiếu Zoom đã tăng 5,7% lên 356,81 đô la vào lúc đóng cửa vào thứ Ba.
Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập.
BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục