Thị trường Gold spot 5.4.2021: Biến động Goldspot sau NFP

Ngày: 07/04/2021 lúc 21:57PM

Vàng thế giới di chuyển hẹp với chiều hướng tăng nhẹ vào hôm qua khi thị trường kỳ vọng vào gói kích thích mới trị giá 2 nghìn tỷ USD từ chính quyền Biden cho cơ sở hạ tầng bất chấp các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ rất tốt gần đây.

Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm cho biết hôm Chủ nhật (4/4) rằng nếu không thể đạt được thỏa thuận lưỡng đảng, Tổng thống Biden sẵn sàng xúc tiến kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2 nghìn tỷ USD mà không cần sự ủng hộ của các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa. Kế hoạch này hiện đang vấp phải sự phản đối từ các đảng viên đảng cộng hòa.

Tuy nhiên Vàng có thể vẫn chịu áp lực giảm từ rất nhiều các yếu tố như :

  • Dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ rất tốt như : Bảng lương phi nông nghiệp, và hôm qua là dữ liệu Hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã mở rộng với tốc độ nhanh kỷ lục trong tháng 3 với chỉ số PMI ngành Dịch vụ của ISM tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 63,7 từ mức 55,3 vào tháng 2. Chỉ số này cũng cao hơn kỳ vọng của thị trường là 58,5.

  • Tốc độ tiêm chủng ở Hoa Kỳ rất nhanh, giúp quá trình phục hồi kinh tế nhanh hơn.

  • Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ vẫn ở mức cao và có khả năng tiếp tục tăng.

  • Các quỹ ETF vẫn bán vàng liên tục.

Trong tuần này, trọng tâm chính sẽ vẫn là việc công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư và bài phát biểu dự kiến ​​của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Năm, sẽ ảnh hưởng đến kim loại vàng không lợi suất trong thời gian tới.

Về góc kỹ thuật.

Vàng sau khi chạm vào trendline giảm ở quanh 1734 thì có pha điều chỉnh giảm về lại 1724 và tăng nhẹ sau đó. Hiện chúng ta vẫn tiếp tục canh bán vàng khi tiếp cận lại vùng trendline này.

Vùng kháng cự ở quanh 1734-1736 là chủ chốt. Nếu phá lên trên 1736 vàng có thể hướng tới 1750. Ngược lại nếu vàng duy trì dưới vùng kháng cự này sẽ mở rộng đà giảm xuống 1720-1700.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục