Thị trường Gold spot 7.4.2021: Động lực Goldspot trước FOMC

Ngày: 07/04/2021 lúc 22:01PM

Vàng thế giới tiếp tục duy trì đà tăng lên 1745 vào hôm qua và suy giảm nhẹ sau đó. Vàng được hỗ trợ tăng bởi : gói kích thích mới cho cơ sở hạ tầng của chính quyền biden có thể lên tới 2 nghìn tỷ USD. Bên cạnh đó thì dữ liệu kinh tế mỹ siêu tốt có thể thúc đẩy lạm phát tăng cao. Điều này phần nào hỗ trợ vàng. Vàng đang tăng trước cuộc họp FOMC vào đêm nay.

Đề xuất kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá hơn 2,000B của J. Biden vẫn đang nhận nhiều sự phản đổi từ đảng cộng hòa. Tuy nhiên đã xuất hiện những tín hiệu tốt khi mà một số đảng viên cộng hòa cho biết sẽ xem xét lại đề xuất gói kích thích này nếu quy mô của gói được cắt giảm xuống và tập trung vào những lĩnh vực trọng yếu.

Thêm nữa, những dữ liệu kinh tế mỹ công bố gần đây là “Siêu tốt”. Bình thường vàng sẽ suy giảm bởi những dữ liệu kinh tế tốt này, nhưng thị trường dường như đang mua vàng vì “khái niệm lạm phát.” Dữ liệu kinh tế siêu tốt sẽ khiến lạm phát tăng cao. Do đó, vàng có thể có xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Nhưng vàng có thể sẽ vấp phải sự sụt giảm trở lại khi : quá trình tiêm chủng ở mỹ đang được chính quyền biden đẩy nhanh, các dữ liệu kinh tế mỹ tiếp tục tốt, và đặc biệt các quỹ ETF vẫn tiếp tục “tháo chạy” khỏi vàng. Hôm qua, ETF vàng lớn nhất thế giới – SPDR Gold Trust nắm giữ giảm 3,78 tấn so với ngày hôm trước và lượng nắm giữ hiện tại là 1029,05 tấn.

Vào ngày mai, lúc 1:00 cuộc họp cố định hàng tháng của FOMC cũng như bài phát biểu về triển vọng phục hồi kinh tế của Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ FED – J. Powell vào 23:00. Nhà đầu tư cần lưu ý về các dữ liệu này.

Về góc kỹ thuật.

Vàng đã tăng lên vùng 1745 và suy giảm nhẹ về 1741 hiện tại. Trong lần cập nhật trước, chúng tôi cũng có cảnh báo về sự gia tăng trở lại của Vàng sau khi phá vỡ trendline giảm. Biểu đồ dưới đây được sử dụng cho lần cập nhật trước.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục