Thị trường Gold spot ngày 30.03.2021: Goldspot giảm mạnh khi đồng Dollar tăng cao hơn

Ngày: 30/03/2021 lúc 10:29AM

TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG GOLDSPOT.

Goldspot giảm mạnh đầu tuần khi đồng Dollar tăng cao hơn, bất chấp sự điều chỉnh ngày thứ Sáu. Được hỗ trợ bởi mức tăng mạnh từ lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm (tăng 2.56%) lên gần mức cao nhất trong năm.

Goldspot hiện vẫn được giao dịch trên mức $1700/oz, câu hỏi lúc này là liệu kim loại quý này đã sẵn sàng để tăng trở lại? Các nhà phân tích vẫn lạc quan nhưng bình luận thêm rằng, kim loại quý này cần một động lực mới để đạt được điều đó.

Nhà phân tích Eugen Weinberg của Commerzbank cho biết: “Các yếu tố thường ảnh hưởng đến giá vàng, chẳng hạn như thị trường chứng khoán tăng và đồng đô la Mỹ vững chắc, dường như không gây áp lực lên giá của nó nhiều như vậy”.

Broker cao cấp của RJO Futures - Daniel Pavilonis cho rằng, yếu tố kỹ thuật hiện tại có thể là một dấu hiệu cho thấy đã đến lúc để Vàng lấy lại vị thế của mình.
Pavilonis cho biết thêm: "Tâm lý thị trường đang ở mức thấp so với hồi tháng 8. Đây là một dấu hiệu tốt. Đây có lẽ là thời điểm để bắt đầu giữ kim loại quý này. Chúng ta có thể chứng kiến thêm một tuần tăng giá đối với vàng".

Goldspot đang đứng giữa hai góc nhìn khác nhau - quan điểm rủi ro ngắn hạn, dựa trên tiêm chủng vắc xin và phục hồi kinh tế, và quan điểm rủi ro dài hạn trong địa chính trị và lạm phát.

“Tôi không ngạc nhiên khi chúng vẫn chưa có một bứt phá tăng giá. Đồng đô la Mỹ tiếp tục ổn định. Nó sẽ ổn định trong thời gian nữa, tới khi châu Âu lockdown sau những thất bại trong việc phân phối vắc xin. Dòng tiền có thể bị lệch sang Mỹ ”, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities, Bart Melek, cho biết.

Tuy nhiên, về dài hạn, mọi thứ vẫn không thực sự chắc chắn, Melek chỉ ra. "Chúng tôi nhìn thấy triển vọng $1900/oz đến cuối năm vì nhìn thấy sự gia tăng lạm phát và không có hành động nào từ Cục Dự trữ Liên bang". "Ngoài ra, chúng ta sẽ có nhiều nợ hơn và chi tiêu nhiều hơn cho cơ sở hạ tầng."
Nền kinh tế Mỹ có thể phải đối mặt với một số khó khăn trong những tháng tới, điều này làm tổn hại đến USD và đẩy lợi suất xuống thấp, sẽ khuyến khích Fed ôn hòa hơn dự kiến - một sự kiện như vậy có thể là làn sóng thứ ba của Covid-19; Trong hai tuần qua, các ca nhiễm mới gia tăng ở Hoa Kỳ khi quốc gia này phải vật lộn để ngăn chặn sự lây lan chủng mới gây chết người ở Anh. Tuy nhiên, với những người dễ mắc bệnh nhất nhất trong cả nước hiện đã được tiêm chủng, việc quay trở lại lockdown như đã thấy trong quá khứ dường như khó xảy ra. Dù bằng cách nào, làn sóng thứ ba có thể sẽ cung cấp một số động lực rất cần thiết cho người mua Vàng, ngay cả khi chỉ trong ngắn hạn.

Các sự kiện rủi ro khác cần lưu ý trong tuần này bao gồm chỉ số Niềm tin tiêu dùng CB phát hành thứ Ba, PMI sản xuất ISM tháng 3 vào thứ Năm và NFP hôm thứ Sáu. Dữ liệu mạnh hơn dự kiến của có thể củng cố sức mạnh đồng Dollar, điều này tiêu cực đối với vàng.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục