Thị trường Gold spot 5.4 - 9.4.2021: Dự đoán triển vọng goldspot trong quý 2

Ngày: 07/04/2021 lúc 21:55PM

[05/04 - 09/04] TRIỂN VỌNG GOLDSPOT

Sau khởi đầu năm tồi tệ nhất trong gần 4 thập kỷ với mức sụt giảm lớn nhất trong quý, goldspot bắt đầu quý hai với một triển vọng tốt hơn nhiều.

Commerzbank cho biết "Vàng đã có một khởi đầu hết sức tồi tệ, giảm 10% tức là $190 trong quý đầu tiên. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất trong quý kể từ quý 4 năm 2016".

Bất chấp tin tức đáng thất vọng, những người đầu cơ giá vàng tiếp tục mua vào ở mức $1862/oz. Tuy nhiên, vẫn chưa có xúc tác rõ ràng nào cho một mức tăng cao hơn đáng kể, theo chiến lược gia trưởng của TD Securities, Bart Melek nói với Kitco News "Chúng tôi thấy vàng hồi phục từ mức $1680/oz, hiện trên $1728/oz. Tôi không thấy chất xúc tác lớn nào cho sự tăng giá trong giai đoạn này", "Hiện tại Vàng đang bị giới hạn phạm vi."

Kim loại quý tiếp tục chịu tác động từ lợi suất, có nghĩa là khi lợi tức kỳ hạn 10 năm của Kho bạc Hoa Kỳ tăng, vàng giảm và ngược lại. Tuy nhiên, Dollar vẫn giữ đóng vai trò tiên quyết, đó luôn là một vấn đề đối với vàng. Châu Âu tiếp tục lockdown trong khi Mỹ có thể tiêm phòng đầy đủ vào tháng 5. Đó là lý do tại sao thị trường Mỹ sẽ hoạt động khá tốt, đây sẽ là trở ngại cho việc tăng trở lại của kim loại quý, ở chiều ngược lại, việc chính phủ hỗ trợ kinh tế nhiều cho chi tiêu và cơ sở hạ tầng sẽ thúc đẩy thu nhập tăng lên và việc làm mở rộng, lạm phát từ đó sẽ quay trở lại.

Ngoài ra, không nên đánh giá thấp sự phổ biến của bitcoin và tác động của thị trường chứng khoán khi ngày một cao hơn. Các thị trường đó đang lấy đi sự hấp dẫn từ thị trường kim loại quý này. Ngày càng có nhiều người nói về tiền điện tử như một hàng rào chống lạm phát.

Từ góc độ kỹ thuật, Goldspot đang có xu hướng mạnh lên. Định vị đang thay đổi, có tiềm năng đáng kể cho sự tăng giá, chiến lược gia Melek cho rằng, ông thấy vàng sẽ quay trở lại mức $1900/oz vào cuối năm khi lạm phát gia tăng.

Dữ liệu tuần này
Sự kiện vĩ mô lớn nhất cần theo dõi vào tuần là biên bản cuộc họp FOMC vào thứ Năm. Cùng ngày, Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có phát biểu trong khuôn khổ Hội thảo Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Các dữ liệu khác cần theo dõi là đơn đặt hàng ở Mỹ và chỉ số PMI phi sản xuất ISM vào thứ Hai và PPI vào thứ Sáu.

Bài viết chỉ thể hiện quan điểm cá nhân hoặc được biên dịch lại,không phải là lời chào mua bán hay lời khuyên đầu tư. Các sản phẩm có đòn bẩy có thể mang lại rủi ro có thể dẫn đến mất tiền của bạn. Xin vui lòng đảm bảo bạn đã hiểu về các rủi ro hoặc tham khảo các tư vấn độc lập

BitForex Support
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục